Chủ sở hữu X Elon Musk đã thông báo với các nhà quảng cáo trong buổi thảo luận trực tiếp hôm thứ Tư rằng nền tảng này có kế hoạch đưa quảng cáo vào các phản hồi của Grok, chatbot AI của công ty. Động thái này nhằm hỗ trợ mảng kinh doanh quảng cáo đang gặp khó khăn của X sau khi cựu CEO Linda Yaccarino rời công ty.
Theo Musk, X sẽ cho phép các nhà tiếp thị trả tiền để xuất hiện trong các gợi ý từ chatbot AI. “Nếu người dùng đang cố gắng giải quyết một vấn đề bằng cách hỏi Grok, thì việc quảng cáo giải pháp cụ thể sẽ lý tưởng tại thời điểm đó,” ông nói.
“Trọng tâm của chúng tôi cho đến nay chỉ là làm cho Grok trở thành AI thông minh nhất, chính xác nhất trên thế giới và tôi nghĩ chúng tôi đã phần lớn thành công trong việc đó,” Musk chia sẻ trong buổi phát sóng. “Vì vậy chúng tôi sẽ chuyển sự chú ý sang cách thức thanh toán cho những GPU đắt tiền đó.”
Tỷ phú doanh nhân cũng có kế hoạch sử dụng công nghệ từ xAI, startup AI của ông, để cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên mạng xã hội. xAI đã mua lại X đầu năm nay với giá 45 tỷ đô la.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh mảng kinh doanh quảng cáo của X đang gặp khó khăn sau sự ra đi của cựu CEO Linda Yaccarino. Việc tích hợp quảng cáo vào Grok có thể giúp X tạo ra nguồn thu mới từ công nghệ AI tiên tiến.