Google thông báo cập nhật trình duyệt Chrome với tính năng tóm tắt đánh giá cửa hàng bằng AI nhằm hỗ trợ người mua hàng tại Mỹ xác định nơi mua sắm tốt nhất. Tính năng này có thể truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng bên trái thanh địa chỉ web và hiển thị cửa sổ bật lên thông tin về uy tín cửa hàng.
Cửa sổ bật lên sẽ cung cấp thông tin về danh tiếng của cửa hàng trong các lĩnh vực như chất lượng sản phẩm, trải nghiệm mua sắm, giá cả, dịch vụ khách hàng và chính sách đổi trả. Tính năng hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tạo tóm tắt dựa trên đánh giá từ các đối tác bao gồm Bazaarvoice, Bizrate Insights, Reputation.com, Reseller Ratings, ScamAdviser, Trustpilot, TurnTo, Yotpo, Verified Reviews và nhiều đối tác khác.
Tính năng ban đầu chỉ có sẵn trên Chrome desktop. Khi được liên hệ để bình luận, Google không thể xác nhận liệu tóm tắt AI có đến với thiết bị di động hay không và thời điểm cụ thể.
Google cho biết mục tiêu của các tóm tắt là cung cấp trải nghiệm mua sắm an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tính năng này cũng giúp Google cạnh tranh tốt hơn với các tính năng AI khác được triển khai bởi gã khổng lồ bán lẻ Amazon. Amazon đã sử dụng công nghệ mới để tóm tắt xếp hạng và đánh giá sản phẩm, giúp khách hàng tìm quần áo vừa vặn, nhận gợi ý và so sánh sản phẩm và nhiều tính năng khác.
Những thay đổi này xuất hiện trong bối cảnh Google lần đầu tiên sau nhiều năm đối mặt với mối đe dọa cạnh tranh tiềm tàng đối với sự thống trị của Chrome trên thị trường trình duyệt toàn cầu. Các trình duyệt mới được hỗ trợ AI như Perplexity’s Comet, Dia của The Browser Company, Opera Neon và có thể là đối thủ từ OpenAI khiến gã khổng lồ tìm kiếm phải suy nghĩ về cách tích hợp AI trực tiếp hơn vào trình duyệt web của mình.
Google đang phát triển một đại lý AI có thể kiểm soát Chrome thay cho người dùng để thực hiện các hành động. Ngoài ra, công ty gần đây đã thêm hỗ trợ cho trợ lý AI Gemini trong Chrome dành cho người đăng ký Gemini.
Động thái này cũng là một phần của sáng kiến rộng lớn hơn đang diễn ra tại Google nhằm biến nó thành một nền tảng mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng. Công ty đã khai thác AI để giúp khách hàng định vị sản phẩm họ quan tâm, nhận gợi ý sản phẩm cá nhân hóa và thử quần áo ảo. Google cũng đang phát triển các công cụ để theo dõi giá tốt hơn, mua sắm trong chế độ AI của Google và thanh toán đại lý được hỗ trợ AI.