YouTube công bố vào hôm thứ Tư rằng nền tảng đang cung cấp cho các nhà sáng tạo Shorts quyền truy cập vào các tính năng AI tạo sinh mới, bao gồm công cụ AI chuyển đổi ảnh thành video và các hiệu ứng AI mới.
Tính năng chuyển ảnh thành video cho phép người dùng biến một bức ảnh từ thư viện của họ thành video dài sáu giây. Người dùng sẽ thấy một loạt gợi ý phù hợp với bức ảnh họ tải lên. YouTube cho biết tính năng này có thể được sử dụng để thêm chuyển động vào ảnh phong cảnh, tạo hoạt ảnh cho các bức ảnh thường ngày hoặc làm sống động các bức ảnh nhóm.
Trong một ví dụ do YouTube đưa ra, tính năng này biến một hình ảnh tĩnh của đèn tín hiệu cho người đi bộ thành một video ngắn từ từ phóng to vào phiên bản nhảy múa của biểu tượng người đi bộ.
Tính năng này hoạt động tương tự như một dịch vụ đã có sẵn trong Gemini. Ngoài ra, nó cũng tương tự như công cụ Animate trong ứng dụng Edits của Meta, cũng sử dụng AI để chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành video.
Công cụ mới này sẽ được triển khai trong tuần tới tại Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand. YouTube có kế hoạch đưa nó đến nhiều khu vực hơn trong năm nay. Đáng chú ý là Google Photos cũng đang có được một công cụ chuyển ảnh thành video tương tự.
Đối với các hiệu ứng AI mới, các nhà sáng tạo có thể sử dụng chúng để biến những nét vẽ nguệch ngoạc của họ thành hình ảnh nghệ thuật và biến những bức ảnh tự sướng của họ thành video nơi họ đang bơi dưới nước, ghép đôi với ai đó và nhiều hơn nữa. Người dùng có thể tìm thấy những hiệu ứng mới này bằng cách điều hướng đến biểu tượng “Effects” trong camera Shorts và sau đó chạm vào “AI” để duyệt tất cả các hiệu ứng tạo sinh.
YouTube lưu ý rằng các tính năng được công bố hôm nay được hỗ trợ bởi Veo 2, mô hình AI của Google để tạo video. YouTube cho biết họ sử dụng watermark SynthID và nhãn rõ ràng để chỉ ra rằng những sáng tạo này được tạo ra bằng AI.
Tháng trước tại Cannes Lions 2025, CEO YouTube Neal Mohan đã thông báo rằng trình tạo video Veo 3 của Google, có thể tạo ra cả video và âm thanh, sẽ có mặt trên Shorts vào cuối mùa hè này. Ông cũng chia sẻ rằng Shorts hiện đang đạt trung bình hơn 200 tỷ lượt xem hàng ngày.
YouTube cũng thông báo vào thứ Tư rằng AI Playground là ngôi nhà mới cho các công cụ sáng tạo AI tạo sinh, các ví dụ truyền cảm hứng, gợi ý được điền sẵn và nhiều hơn nữa. Các nhà sáng tạo có thể tìm thấy AI Playground bằng cách chạm vào nút Tạo và sau đó chạm vào biểu tượng tia sáng ở góc trên bên phải. Nó hiện có sẵn cho mọi người tại Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand.