Google chính thức ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng thử đồ ảo bằng cách upload ảnh cá nhân, đồng thời cập nhật hệ thống thông báo giá và hé lộ tính năng sắp tới giúp khám phá trang phục và thiết kế phòng bằng hình ảnh AI.
Việc ra mắt chính thức tính năng thử đồ ảo diễn ra hai tháng sau khi Google bắt đầu thử nghiệm. Tính năng hoạt động bằng cách cho phép người dùng tải lên ảnh của bản thân để thử ảo một món đồ.
Tính năng được triển khai tại Hoa Kỳ từ hôm nay, cho phép người dùng thử các sản phẩm thời trang trong Shopping Graph của Google trên Search, Google Shopping và kết quả sản phẩm trên Google Images. Để sử dụng, người dùng cần nhấn vào danh sách sản phẩm hoặc kết quả sản phẩm thời trang và chọn biểu tượng “thử đồ”. Sau đó, họ cần upload ảnh toàn thân để xem mình trông như thế nào khi mặc trang phục đó.
Khác với công nghệ thử đồ ảo trước đây chỉ hiển thị sản phẩm trên cơ thể của các models đa dạng, tính năng mới cho phép người dùng thử quần áo trên phiên bản ảo của chính cơ thể mình. Người dùng cũng có thể lưu các kiểu trang phục và chia sẻ với bạn bè.
Việc ra mắt này diễn ra trong bối cảnh Google đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực thử đồ ảo. Tháng trước, tập đoàn công nghệ đã ra mắt ứng dụng thử nghiệm Doppl sử dụng AI để hình dung cách các trang phục khác nhau có thể trông trên người dùng.
Phát ngôn viên Google cho biết rằng mặc dù cả tính năng thử đồ mới và Doppl đều được hỗ trợ bởi cùng công nghệ AI tạo sinh, ứng dụng được thiết kế để người mua sắm có thể đi sâu hơn với việc thử đồ ảo nhằm quản lý phong cách cá nhân. Doppl còn có thể tạo video AI để người dùng hiểu rõ hơn về cách trang phục sẽ trông trong thực tế.
Về tính năng thông báo giá mới, người dùng giờ đây có thể chỉ định số tiền họ muốn chi cho một sản phẩm. Từ hôm nay, người mua sắm tại Hoa Kỳ có thể đặt thông báo cho sản phẩm và chỉ định kích cỡ, màu sắc ưa thích cũng như mức giá họ muốn trả.
“Shopping Graph có sản phẩm và giá cả từ khắp web – vì vậy chúng tôi sẽ thông báo khi có ưu đãi đáp ứng tiêu chí của bạn”, Danielle Buckley, Giám đốc Mua sắm Tiêu dùng của Google, chia sẻ trong bài đăng blog. “Không còn phải liên tục kiểm tra xem chiếc túi bạn để ý cuối cùng có đúng giá bạn mong muốn hay quên quay lại sản phẩm bạn yêu thích.”
Đối với tính năng sắp tới về cảm hứng thiết kế trang phục và phòng, Google cho biết người dùng sẽ được truy cập vào mùa thu này. Tính năng sẽ cho phép người dùng làm những việc như tìm cảm hứng phong cách cho chiếc váy xòe xanh dành cho tiệc vườn hoặc ý tưởng thiết kế phòng ngủ.
Tập đoàn công nghệ cho biết công nghệ khớp hình ảnh của họ sẽ tạo ra nhiều tùy chọn hình ảnh cho truy vấn và sử dụng 50 tỷ sản phẩm trong Shopping Graph để hiển thị danh sách sản phẩm phù hợp với hình ảnh.
Theo: TechCrunch