CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết AI đã góp phần tăng thời gian người dùng sử dụng các ứng dụng của công ty trong quý 2, với mức tăng 5% trên Facebook và 6% trên Instagram so với quý trước.
Trong cuộc gọi báo cáo tài chính quý 2, Zuckerberg giải thích rằng các tiến bộ trong hệ thống đề xuất nội dung đã cải thiện chất lượng đáng kể. “AI đang cải thiện đáng kể khả năng hiển thị nội dung mà người dùng sẽ thấy thú vị và hữu ích,” ông nói với các nhà đầu tư.
Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng phàn nàn về tình trạng “AI slop” – hay nội dung chất lượng thấp do AI tạo ra tràn ngập các ứng dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, Meta khẳng định các hệ thống AI đang ngày càng trở nên tốt hơn trong việc giúp người dùng kết nối với nội dung được đề xuất.
Meta ước tính hơn 3,4 tỷ người đã sử dụng một trong các ứng dụng thuộc “nhóm ứng dụng” của công ty – bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp – hàng ngày trong tháng 6. Con số này tăng 6% so với cùng kỳ năm trước và góp phần thúc đẩy tổng doanh thu từ nhóm ứng dụng lên 47,1 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cũng chia sẻ rằng thời gian xem video tăng 20% so với cùng kỳ năm trước trong quý này, cũng nhờ vào việc tối ưu hóa hệ thống xếp hạng của Meta và nỗ lực thúc đẩy nhiều nội dung gốc hơn trên Instagram.
Threads, nền tảng cạnh tranh với X của Meta, cũng đang chứng kiến mức tăng thời gian sử dụng nhờ “việc tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM)”, Meta lưu ý.