YouTube thông báo nới lỏng quy tắc về từ ngữ tục tĩu, cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ quảng cáo trên video có chửi thề trong 7 giây đầu tiên.
Theo thông báo của Conor Kavanagh, trưởng bộ phận kiếm tiền của YouTube, quyết định này được đưa ra sau khi kỳ vọng của các nhà quảng cáo đã thay đổi so với hai năm trước. Trước đây, YouTube áp dụng quy tắc nghiêm ngặt về khoảng cách giữa nội dung có từ ngữ tục tĩu và quảng cáo.
“Chúng tôi đã đưa ra hướng dẫn này để phù hợp với tiêu chuẩn phát sóng, các nhà quảng cáo kỳ vọng quảng cáo trên YouTube có khoảng cách với từ ngữ tục tĩu,” Kavanagh giải thích trong video thông báo hôm thứ Ba. “Những kỳ vọng đó đã thay đổi, và các nhà quảng cáo đã có khả năng nhắm mục tiêu nội dung theo mức độ từ ngữ tục tĩu mong muốn của họ.”
Sự thay đổi này đánh dấu bước tiến mới sau chuỗi điều chỉnh chính sách gây tranh cãi. Vào tháng 11 năm 2022, YouTube đã thay đổi quy tắc khiến các creator sử dụng từ ngữ tục tĩu trong 8-15 giây đầu có thể mất toàn bộ doanh thu quảng cáo. Sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng, công ty đã điều chỉnh lại vào tháng 3 năm 2023, cho phép các video này được kiếm tiền hạn chế, trừ khi sử dụng từ ngữ tục tĩu trong phần lớn video.
Tuy nhiên, Kavanagh cũng lưu ý rằng nếu các creator sử dụng từ ngữ tục tĩu mức độ vừa phải hoặc mạnh trong tiêu đề hoặc hình thu nhỏ, video của họ vẫn có thể bị hạn chế kiếm tiền.
Quyết định này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện thu nhập cho nhiều nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là những người làm về giải trí, bình luận hoặc nội dung thời sự thường sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn.